Video

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0989.056.501

CHI NHÁNH HÀ NỘI
Tel: 0989.056.501

 

Bản đồ

Tin tức

Bàn osin bằng tre Xuân Lai – vật làm duyên không thể thiếu trong các quán trà đạo

Trong các quán trà đạo tại Hà Nội hiện nay, tất cả đều có đặc điểm chung là sử dụng bàn osin bằng gỗ, tre trúc mang phong cách Nhật Bản.

Nổi bật tại nhiều quán là những chiếc bàn osin bằng tre Xuân Lai nhỏ nhắn với vẻ đẹp hoài cổ rất ấn tượng. Khi được hỏi về nguồn gốc thì được biết được nhập từ xưởng sản xuất bàn ghế tre Xuân Lai cổng chào Thiên Đường Bảo Sơn – địa chỉ tự hào là nơi cung cấp bàn osin lớn nhất tại miền Bắc, được nhiều chủ quán trà đạo đánh giá cao.

Bàn osin

Tại các quán trà đạo mọc lên như nấm hiện nay tại Thủ đô, những chiếc bàn osin có kích thước khá đa dạng tùy vào diện tích và số lượng người ngồi. Với số lượng 4-6-8 đến 12 người, có thể có kích thước  bàn 80 cm, 90cm, 1m, 1m2, tuy nhiên do Hà Nội đất chật người đông nên kiểu bàn 80cm được sử dụng nhiều nhất, giúp tiết kiệm diện tích. Màu sắc chủ yếu là nâu trầm tùy vào màu sắc chủ đạo của không gian mà người chủ lựa chọn thành nâu đậm hay nhạt, thuần nâu hay đen bóng. Điều đó tùy thuộc vào kĩ thuật xử lý màu khi hun tre của xưởng mà họ nhập bàn.

Bàn osin

Mẫu mã bàn cũng nhiều chủng loại có thể một tầng, có thể 2 tầng, có khi chân thang, có khi chân tiện. Điểm lưu ý là độ dài chân chỉ thấp khoảng 20-40cm. Mặt bàn được làm bằng bằng những mảnh tre có bề mặt phẳng mịn, có khi được chạm khắc hoa văn tinh tế, rất đẹp. Kĩ thuật cạo tinh thành các mảng sáng tối tạo thành các bức tranh tre mang hồn dân tộc chỉ có ở Bàn ghế tre Xuân Lai trở thành điểm thu hút và tạo phong cách riêng của từng quán trà đạo.

Đáp ứng tâm lý thưởng trà theo phong cách Nhật Bản của hầu hết khách hàng, nên các quán trà đạo có xu hướng sử dụng bàn osin và trang trí quán đúng theo phong cách của đất nước mặt trời mọc, từ nguyên liệu trà, dụng cụ dùng, ấm chén, bàn ghế đến cách thức pha đều cầu kì và tôn trọng văn hóa gốc. Tuy nhiên vẻ đẹp Việt vẫn được đan xen và lồng ghép thể hiện qua việc sử dụng chính những chiếc bàn osin mang hồn dân tộc đậm giá trị truyền thống. Đây có thể được xem là cách người Việt tiếp nhận văn hóa trà đạo Nhật Bản theo cách của riêng mình.

bàn osin

Những chiếc bàn osin bằng tre Xuân Lai như tôn thêm vẻ đẹp hoài cổ, giản dị và sang trọng của các quán trà đạo từ đó tạo ra các góc cảnh rất đẹp làm hài lòng khách hàng có nhu cầu chụp ảnh, check in khoe bạn bè. Cứ thử nghĩ ngồi uống trà mà không ngồi theo phong cách ngồi bệt, bàn thấp kiểu bàn osin như thế này, sự hấp dẫn của chén trà giảm đi đáng kể, không còn là thú vui tao nhã và đặc trưng của người Nhật Bản nữa. Do đó, bàn osin có thể được coi là vật không thể thiếu trong các quán trà đạo, yếu tố quan trọng quyết định sự thành công cho quán.

Với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp mở quán trà đạo tại Hà Nội, cái tên “Xưởng sản xuất Bàn ghế tre Xuân Lai” Cổng chào Thiên Đường Bảo Sơn được coi là một địa chỉ bỏ túi hấp dẫn và có giá trị cho họ. Không chỉ cung cấp các sản phẩm đẹp mắt, chất lượng cao đúng chuẩn Xuân Lai, nơi đây còn là nơi cung cấp bàn osin giá rẻ nhất cho toàn thị trường miền Bắc.