Video

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0989.056.501

CHI NHÁNH HÀ NỘI
Tel: 0989.056.501

 

Bản đồ

Tin tức

Không ai nghĩ những bộ bàn ghế nội thất tre trúc xuân lai lại đẹp đến bất ngờ thế này

Không ai nghĩ những bộ bàn ghế nội thất tre trúc xuân lai lại đẹp đến bất ngờ thế này 

Nguyên liệu quen thuộc ở Việt Nam có thể sáng tạo thành rất nhiều loại đồ dùng cho ngôi nhà hiện đại.

Tre trúc được trồng nhiều ở các nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản… Người dân tại các nước trồng tre đã có kinh nghiệm sử dụng nguyên liệu này để làm vật liệu xây nhà, đồ nội thất, đồ trang trí trong gia đình. Những món đồ nội thất bằng tre trúc ngày nay đã không còn xa lạ gì đối với các không gian khác nhau của người dân Việt Nam.            

Khi xu hướng sử dụng đồ thủ công truyền thống lên ngôi thì những bộ bàn ghế mây tre của xưởng sản xuất nội thất tre trúc xuân lai càng trở nên gần gũi với không gian phòng khách của nhiều gia đình.

Những món đồ thủ công làm từ mây tre đan đã không lạ lẫm với mỗi người dân Việt Nam. Song, lựa chọn chất liệu này làm đồ nội thất trong gia đình thì chưa thật sự phổ biến. Những món đồ mây tre đan thường được dùng như đồ trang trí, phụ kiện trong gia đình.

Song trong vài năm trở lại đây, khi xu hướng nội thất truyền thống lên ngôi, xu hướng nội thất thân thiện, gân gũi thiên nhiên được nhiều gia đình lựa chọn thì đã có nhiều gia đình lựa chọn cho mình những bộ bàn ghế bằng mây tre trúc vô cùng bắt mắt. Không chỉ mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, những bộ bàn ghế này còn góp phần không nhỏ trong việc điều hòa không gian sống, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu vô cùng

                                   ( giường tre mang phong cách sang trijng hiện đại)

Không chỉ được sử dụng phổ biến tại phòng khác, tre còn được sử dụng trong phòng ngủ khi được thiết kế để làm giường ngủ,  sử dụng cho phòng tắm do tre không chịu những tác động của nước khiến cho đồ nội thất có thể giãn nỏ. Tuy nhiên, trước khi sử dụng tre cho những khu  vực ẩm ướt người dùng cần chú ý đến những công tác chống ngấm nước, chống cong vênh, muối mọt hay ẩm thấp để đảm bảo được độ bền cao.

Như những kinh nghiệm dân gian,  trước khi chế  tạo tre thành đồ nội thất, người làm cần ngâm tre vào nước trong thời gian nhất định để từ đó, tre không bị thấm nước cũng như không bị cong vê

Những món đồ trang trí bằng tre trúc được làm thủ công góp phần tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà. Các loại vật liệu thiên nhiên giúp cho ngôi nhà của bạn thêm gần gũi, thân thiện với môi trường hơn nhưng vẫn giữ được nét đẹp sang trọng, không bị sơ sài cẩu thả.

                         (bộ bàn ghế tre mang lại cảm giác .gần gũi cho người dùng)

Lựa chọn tre là một trong những yếu tố để tạo nên sự sáng tạo trong thiết kế nội thất, người dùng có thể nghiện cứu để sáng tạo ra những đồ nội thất khác đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngoài ra, với chất liệu từ thiên nhiên, không chứa chất hóa học sẽ giúp tạo được sự đơn giản  được sử dụng phổ biến tại phòng khác, tre còn được sử dụng trong phòng ngủ khi được thiết kế để làm giường ngủ,  sử dụng cho phòng tắm do tre không chịu những tác động của nước khiến cho đồ nội thất có thể giãn nỏ. Tuy nhiên, trước khi sử dụng tre cho những khu  vực ẩm ướt người dùng cần chú ý đến những công tác chống ngấm nước, chống cong vênh, muối mọt hay ẩm thấp để đảm bảo được độ bền cao.