Video

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0989.056.501

CHI NHÁNH HÀ NỘI
Tel: 0989.056.501

 

Bản đồ

Tin tức

Tranh tre Phú Quý - Em bé ôm vịt

Trong cuộc sống hiện tại thì những đồ nội thất bằng tre lại lên ngôi, vì chúng tạo cảm giác gần gũi và thân thuộc. Một bức tranh tre sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên đẹp mắt hơn đấy.

Chi tiết của bức tranh tre Em bé ôm vịt

tranh tre

Tranh tre em bé ôm vịt

  • Khung tranh: Khung trang được làm từ tre hun khói, bốn góc của khung tranh được cuốn bằng mây; khung tre hun khói tai kép.
  • Làm khung: Kích thước của khung tranh có thể đặt theo yêu cầu của khách hàng.
 
  • Đặt hàng: Hình ảnh và kích thước của tranh có thể làm theo yêu cầu của quý khách.
Tranh tre thuộc dòng sản phẩm tranh Đông Hồ và được chuyển thể sang chất liệu là tranh tre và được hun khói rất cầu kì và tỉ mỉ, để tạo ra màu sắc bắt mắt và sáng bóng của tre. Loại tranh tre em bé ôm vịt có tính thẩm mỹ và giá trị nghệ thuật cao.
 
Tất cả những sản phẩm tranh tre do Bàn ghế tre Xuân Lai sản xuất và phân phối sau khi tre được hun khói, tạo ra một lớp màu nâu cánh rán đặc trưng. Nghệ nhân sẽ dùng bút sắt cùng với đôi bàn tay khéo léo của mình cạo đi phần tre có màu nâu đó, bằng cách đó thì những khối hình và những mảng màu dần hiện lên dưới đôi tay khéo léo của người thợ, tạo ra những bức tranh vô cùng phong phú và đa dạng, rất bắt mắt.

Bạn có thể treo tranh theo nhiều cách: Tranh được treo theo bộ: vinh hoa, phú quý - nhân nghĩa, lễ trí.
Ý nghĩa chúc tụng của 4 bức tranh này đều được nghệ nhân trong dân gian thể hiện rõ ràng ở tên tranh. Trong bộ tứ quý này lại được chia làm 2 cặp bé trai – bé gái: Lễ trí – Nhân nghĩa và Vinh hoa – Phú quý với một hàm ý chúa cho có con cái thì phải có đủ cả trai lẫn gái, hay là “có nếp có tẻ” như cách nói của các cụ thời xưa, như vậy mới được là tròn đầy.

Ý nghĩa của bức tranh tre này: Hình ảnh em bé gái ôm vịt tượng trưng cho ước muốn duyên dáng, sinh nhiều, dịu hiền. Bông hoa sen phía sau sẽ tượng trưng cho sự trinh trắng.