Video

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0989.056.501

CHI NHÁNH HÀ NỘI
Tel: 0989.056.501

 

Bản đồ

Tin tức

Trường kỷ tre – tái hiện hình ảnh của quá khứ cổ xưa

Trường kỷ tre trong các gia đình Việt Nam là một thứ vật dụng quen thuộc, thiết yếu bởi công dụng đa năng của nó

Thời xưa với lối kiến trúc phong kiến nhà ba gian thì Trường kỷ tre là món đồ nội thất rất đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Đi kèm với đó là các vật dụng như liếp tre, bàn tre, đồ thờ bằng tre….

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì những ngôi nhà ba gian còn rất ít, thay vào đó là những ngôi nhà cao tầng và đồ dùng gia đình cũng sử dụng những sản phẩm hiện đại hơn. Chúng ta còn thấy nhiều những đồ dùng bằng tre trúc trong các ngôi nhà thờ hoặc các ngôi nhà còn được giữ lại từ trước.

Bộ trường kỷ tre với màu vàng ngà sang trọng

Trường kỷ tre là loại ghế tựa lưng dài. Thường xuất hiện ở phòng khách của những phú hộ, người quyền thế trong xã hội xưa. Trường kỷ tre xuân lai có nét đặc trưng của văn hóa Việt.

Trường kỷ tre là loại ghế truyền thống của Việt Nam và một số nước khu vực Đông Nam Á nhưng kiểu dáng lại bị ảnh hưởng khá nhiều từ Trung Quốc. Trường Kỷ rất được ưa chuộng cả 3 miền của đất nước. Trải qua thời gian các nghệ nhân đã sáng tác ra nhiều mẫu mã và kiểu giáng khác nhau và được làm từ nhiều chất liệu như gỗ, Tre …nhưng về cơ bản bộ Trường kỷ gồm có 3 món (02 ghế dài và 01 bàn), ngoài ra có thể có thêm 1 hoặc 02 cái đôn.

Bộ trường kỷ tre phù hợp với mọi không gian

Trường kỷ tre trong các gia đình Việt Nam là một thứ vật dụng quen thuộc, thiết yếu bởi công dụng đa năng của nó như:

– Để tiếp khách: một lúc có thể ngồi được đông người (mỗi ghế có thể ngồi được 3-4 người), tư thế ngồi thẳng trang trọng đứng đắn đảm bảo cho quá trình tiếp khách, nói chuyện trao đổi được trang nghiêm lịch sự,..

– Dùng để làm bàn viết

– Để ăn cỗ, ăn giỗ và ăn cơm gia đình hàng ngày

– Khi bỏ bàn ra, ghép hai trường kỷ vào ta có một chiếc giường để ngủ

– Kê ngoài sân để hóng mát, ngắm trăng, uống trà

– Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho vị thế gia đình trong dòng họ, xã hội. Những gia đình chủ dòng họ, anh trưởng trong nhà thường phải có một bộ trường kỷ tre và nó thực sự rất hữu dụng

Bộ trường kỷ tre với màu nâu truyền thống

Đặc điểm trường kỷ Tre: 

- Trường kỷ tre được làm hoàn toàn từ tre. Không hóa chất bảo quản. Sản phẩm được xử lý mối mọt

- Tre được ngâm ít nhất 6 tháng mới mang xử lý mối mọt trước khi đưa vào làm thành phẩm

Trường Kỷ ngày nay được chế tác với nhiều kiểu hoa văn, cấu trúc khác nhau. Nổi tiếng nhất vẫn là Trường Kỷ Tre Xuân Lai với màu nâu sẫm, cánh dán phù hợp với chất cổ kính sang trọng.