Video

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0989.056.501

CHI NHÁNH HÀ NỘI
Tel: 0989.056.501

 

Bản đồ

Tin tức

Xưởng Bàn ghế tre Xuân Lai: Nâng cao thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế

Hiện nay, trong khi một số làng nghề truyền thống lâm vào cảnh chợ chiều, làng nghề Xuân Lai vẫn tiếp tục được các nghệ nhân gìn giữ và phát triển với những sản phẩm đặc trưng có giá trị sử dụng và nghệ thuật cao như tranh tre, bàn ghế tre và các nội thất bằng tre hun Xuân Lai. Sản phẩm của làng Xuân Lai không chỉ được người dân trong nước đón nhận mà còn được bè bạn quốc tế biết đến.

Theo thống kê 50% mặt hàng của làng nghề là tiêu thụ trong nước và 50% là xuất khẩu sang nước ngoài. Trong đó, các thị trường chủ yếu là các nước: Pháp, Mỹ, Nga, Đức, Ucraina,… Một số vấn đề khó khăn về xuất khẩu đối với các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tre hun Xuân Lai đó là chưa xuất khẩu được trực tiếp với các đối tác mà vẫn phải thông qua các công ty trung gian. Nguyên nhân chủ yếu là do mối quan hệ của các doanh nghiệp sản xuất với các khách hàng còn hạn chế và chưa có những chương trình xúc tiến thương mại hiệu quả để quảng bá giới thiệu sản phẩm. Không gặp phải tình trạng này, xưởng sản xuất Bàn ghế tre Xuân Lai cổng chào Thiên Đường Bảo Sơn không cần những văn phòng giới thiệu sản phẩm trong các thành phố lớn, không phải tổ chức các hội chợ giới thiệu những sản phẩm làng nghề của mình mà luôn có các đơn hàng từ nước ngoài ổn định, đều đặn.

bàn ghế tre

Khắc phục tình trạng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng trong các hợp đồng xuất khẩu với những yêu cầu lớn về số lượng, chủng loại và yêu cầu nghiêm ngặt về thời gian giao hàng, hiện đang là khó khăn đối với các doanh nghiệp, các làng nghề khác, xưởng sản xuất Bàn ghế tre Xuân Lai cổng chào Thiên Đường Bảo Sơn tập trung số lượng nghệ nhân cực kì lớn và chuyên môn cao do chính nghệ nhân Nguyễn Văn Thành đào tạo.

bàn ghế tre

Xưởng cũng khắc phục tình trạng: Đa số sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ ở làng nghề vẫn sản xuất theo mẫu cũ, ít được cải tiến, sáng tạo mới. Một số làng nghề chỉ chuyên sản xuất theo mẫu đặt hàng có sẵn của khách hàng. Do đó, nghệ nhân Nguyễn Văn Thành của xưởng không ngừng khuyến khích những người thợ mình ngoài việc thời gian làm hàng, dành thời gian tâm huyết để sáng tạo ra mẫu mã mới. Những người thợ có đầu óc sáng tạo được ông có chính sách trả lương xứng đáng với chất xám mà họ bỏ ra.

bình phong bằng tre

Với những sản phẩm độc quyền, mang tư duy và phẩm chất sáng tạo, nghệ nhân lão thành cho biết, nhiều cơ sở học tập theo rất nhanh khiến cho khách khách đôi khi hoang mang khi cần phải tìm về với nơi gốc sản xuất ra, khiến cơ sở phải chịu áp lực cạnh tranh do đó ông có kế hoạch  đăng ký thương hiệu hàng hóa và kiểu dáng sản phẩm để nâng cao khả năng cạnh tranh không chỉ trong nước và quốc tế.

tranh tre

Bên cạnh đó, xưởng của ông không ngừng cập nhật thông tin thị hiếu về thị trường quốc tế để lên kế hoạch mở rộng thị trường. Do đó, cơ sở sản xuất Bàn ghế tre Xuân Lai trogn nhiều năm qua đóng góp một phần lợi nhuận cho kim ngạch xuất khẩu và nâng cao thương hiệu thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên trường quốc tế.